Click to open network menu
Join or Log In
Mobafire logo

Join the leading League of Legends community. Create and share Champion Guides and Builds.

Create an MFN Account






Or

MOBAFire's first Mini Guide Contest of Season 14 is here! Create or update guides for the 30 featured champions and compete for up to $200 in prizes! 🏆
Not Updated For Current Season

This guide has not yet been updated for the current season. Please keep this in mind while reading. You can see the most recently updated guides on the browse guides page

x

Build 1

Build 1

Updated on November 16, 2012
New Guide
Vote Vote
League of Legends Build Guide Author jerrykiss Build Guide By jerrykiss 7,182 Views 0 Comments
7,182 Views 0 Comments League of Legends Build Guide Author jerrykiss Build Guide By jerrykiss Updated on November 16, 2012
x
Did this guide help you? If so please give them a vote or leave a comment. You can even win prizes by doing so!
Vote
Comment

You must be logged in to comment. Please login or register.

I liked this Guide
I didn't like this Guide
Commenting is required to vote!
Would you like to add a comment to your vote?

Your votes and comments encourage our guide authors to continue
creating helpful guides for the League of Legends community.

Choose Champion Build:

  • LoL Champion: Ashe
  • LoL Champion: Garen
  • LoL Champion: Ryze
  • LoL Champion: Shen
  • LoL Champion: Nunu & Willump
  • LoL Champion: Karthus
  • LoL Champion: Hecarim
  • LoL Champion: Master Yi
  • LoL Champion: Evelynn
  • LoL Champion: Kassadin

Ashe

Cố gắng dùng Thất Tiễn Xạ vừa ăn lính vừa rỉa máu được đối phương để hạn chế việc phung phí năng lượng.
Dùng Băng Tiễn để cầm chân đối thủ cho đồng đội tấn công khi có thể. Không dùng Băng Tiễn khi tấn công quái vật.
Đại Băng Tiễn có tầm bắn toàn bản đồ, do vậy cần tính toán hướng di chuyển của cừu địch để bắn thật chuẩn.
Back to Top

Garen

Tiêu diệt đủ số lính để đạt điểm tối đa của Lòng Dũng Cảm.
Sử dụng Lòng Dũng Cảm trong các pha băng trụ để giảm sát thương lên bản thân.
Phán Quyết có thể giảm thời gian các hiệu ứng vô hiệu hóa của đối phương, sử dụng khi rút lui.
Back to Top

Ryze

Sau khi đã có Quyền trượng thiên thần, liên tục sử dụng các kĩ năng để tăng lượng năng lượng tối đa.
Sử dụng các kĩ năng liên hoàn để được giảm thời gian hồi chiêu.
Back to Top

Shen

Ngoài ra, người chơi còn có thể có những sự lựa chọn khác tùy theo tình huống như Thornmail, Force of Nature hay Trinity Force. Có rất nhiều cách biến hóa với chàng ninja này, các bạn nên thử nhiều cách để tìm ra trang bị phù hợp nhất cho mình.
Back to Top

Nunu jungle

Nautilus: hung thần biển cả này sở hữu đến bốn kĩ năng vô hiệu hóa đối phương, do vậy những cuộc gank của Nautilus đều rất... đẫm máu.

Lee Sin: không phụ thuộc vào năng lượng đồng nghĩa với việc Lee Sin có thể sử dụng kĩ năng của mình một cách thoải mái. Với khả năng tạo giáp/hút máu từ Safe Guard/Iron Will, tốc độ các cuộc gank của thầy tu này có thể nói là dồn dập.

Alistar: là một lựa chọn khá hot trong thời gian gần đây ở vị trí đi rừng. Alistar có đến hai kĩ năng vô hiệu hóa đối phương cùng độ cứng cáp khỏi bàn. Anh rất trâu bởi vì anh là trâu.

Rammus: linh hoạt với Powerball, trâu bò với Defensive Ball Curl, gank tốt với Puncturing Taunt, Rammus là một đối thủ một chín một mười với Nunu.
Back to Top

Karthus

Do việc ngăn cản Karthus farm ở đường giữa là tương đối khó nên chúng ta có hai lựa chọn: hoặc farm thi và đẩy trụ với Karthus hoặc lựa chọn những tướng có khả năng đi gank liên tục nhằm hạn chế sự trợ giúp của Karthus cho đồng đội. Có thể kể đến những lựa chọn sau:
LeBlanc: với sự hổ báo của mình ở đường giữa, LeBlanc có thể lùa Karthus ra khỏi phạm vi tướng này farm quái vật. Bên cạnh đó, cô nàng phù thủy này cũng rất linh hoạt trong các pha gank hỗ trợ đồng đội với khả năng lướt của mình.
Vladimir: nếu muốn farm thi và đẩy trụ với Karthus, Vladimir sẽ là một lựa chọn hợp lí bởi khả năng trụ đường và đẩy nhà của ác quỷ này cũng thuộc loại khủng. Tuy nhiên, Vladimir sẽ không thể hỗ trợ đồng đội nhiều nếu chơi theo lối này.
Talon: Talon vẫn thường được sử dụng để counter các pháp sư mỏng manh ở đường giữa và trong giai đoạn đầu game, Karthus sẽ phải rất dè chừng trước những cú burst của sát thủ này.
Back to Top

Hecarim jungle

Ở vị trí farm rừng, Hecarim không phải một tướng có khả năng pk tốt nên chúng ta có thể sử dụng những tướng đi rừng khác hổ báo hơn để counter lại vị tướng này. Những ví dụ điển hình có thể kể đến:
Olaf: càng thấp máu đánh càng nhanh cùng khả năng gây sát thương chuẩn, Olaf là một hình mẫu cho những tướng 1v1 tiêu biểu. Chắc chắn Hecarim sẽ không có cửa khi đối đầu với quái vật này.
Udyr: cũng là một tướng vừa dọn quái nhanh vừa đánh nhau tốt, Udyr sẽ là một mối nguy hiểm cho Hecarim.
Lee Sin: không kể đến Lee Sin là một thiếu sót bởi vị tướng này có khả năng đánh nhau cực tốt trong những pha 1v1 với bộ kĩ năng 7-trong-1.
Back to Top

Master Yi

Với Bùa đầu lâu và Song kiếm tai ương, Master Yi sẽ có kha khá khả năng gây sát thương tuy nhiên cách combo sẽ hơi rắc rối, các bạn cần lưu ý trình tự sau để có thể đạt hiệu quả tối đa với Master Yi: sử dụng Bùa Đầu Lâu -> Tuyệt Kĩ Alpha vào mục tiêu -> chém -> sử dụng Võ Thuật Wuju -> chém -> sử dụng Chiến Binh Sơn Cước -> chém và lặp lại quy trình trên. Lưu ý sử dụng Thiền đúng thời điểm để tránh những cái chết oan uổng.
Back to Top

Evelynn

Ở đường giữa, Evelynn có một khả năng quấy rối tương đối khá nhưng vẫn có rất nhiều vị tướng có thể khắc chế được ma nữ này mà điển hình là:
Vladimir: vị tướng này có khả năng phục hồi máu, bù lại cho lượng máu bị rỉa mất cũng như có một khả năng đẩy nhà cực tốt. Điều này sẽ giúp hạn chế những đợt đi gank của Evelynn.
Orianna: mặc dù hơi khó chơi nhưng Orianna là một lựa chọn khá tốt ở đường giữa với khả năng poke, Evelynn chắc hẳn sẽ gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với Orianna.
Diana: không cầu kì, không hoa mĩ, Diana chỉ đơn giản là một cỗ xe tăng đánh chưởng, khả năng càn quét của cô nàng sẽ khiến Evelynn phải "tắt điện".
Download the Porofessor App for Windows
League of Legends Build Guide Author jerrykiss
jerrykiss Guide
Vote Vote
Build 1

League of Legends Champions:

Teamfight Tactics Guide