Click to open network menu
Join or Log In
Mobafire logo

Join the leading League of Legends community. Create and share Champion Guides and Builds.

Create an MFN Account






Or

Not Updated For Current Season

This guide has not yet been updated for the current season. Please keep this in mind while reading. You can see the most recently updated guides on the browse guides page

x
Vayne Build Guide by cunren911

Không chơi Vayne thì cạp đất mà ăn à ?

Không chơi Vayne thì cạp đất mà ăn à ?

Updated on August 10, 2012
5.9
5
Votes
4
Vote Vote
League of Legends Build Guide Author cunren911 Build Guide By cunren911 5 4 105,288 Views 2 Comments
5 4 105,288 Views 2 Comments League of Legends Build Guide Author cunren911 Vayne Build Guide By cunren911 Updated on August 10, 2012
x
Did this guide help you? If so please give them a vote or leave a comment. You can even win prizes by doing so!
Vote
Comment

You must be logged in to comment. Please login or register.

I liked this Guide
I didn't like this Guide
Commenting is required to vote!
Would you like to add a comment to your vote?

Your votes and comments encourage our guide authors to continue
creating helpful guides for the League of Legends community.

Spells:

LoL Summoner Spell: Teleport

Teleport

LoL Summoner Spell: Ghost

Ghost

Giới thiệu về Vayne

Mình chỉ tóm tắt phần này thôi nhé

Vayne là anh hùng trong Liên Minh Huyền Thọai sử dụng nỏ cung để tấn công và gây sát thương bằng vật lí.

Vayne là một trong 7 tướng "gánh"/carry mạnh nhất trong game và theo quan điểm của mình thì Vayne có chỉ số sát thương vật lí cao nhất. Tuy rất khó sử dụng nhưng một khi đã nắm được căn bản, gánh game chỉ dễ như ăn cháo. Sau đây là một guide/hướng dẫn rất chi tiết về cách chơi Vayne - Thợ Săn Bóng Đêm.

Truyền thuyết : Cha mẹ của Vayne bị một tên phù thủy xấu xa tra tấn và giết hại, khi đó Vayne núp trong một cái tủ chén.

Nhờ gia tài mà cha cô để lại và những mối quan hệ của gia đình, Vayne trở thành Night Hunter đầu tiên.

Vayne rất căm hận những ai sử dụng ma thuật bóng tôi, làm cho Vayne điên cuồng muốn hành quyết hết tất cả họ. Dần dần truyền thuyết về cô được hình thành làm cho những ai luyện tập phép thuật bóng tối đều sợ hãi khi nghe đến tên cô.

Vayne là công dân của Demacia, nhưng hành động của Vayne trái ngược với luật pháp của người Demacia.

Vayne quyết định đi du hành đến những vùng đất khác, cụ thể là thành phố của những sinh vật không phải là người: Noxus và hủy diệt hết những thứ có liên quan đến ma thuật bóng tối.

Rất nhiều summoner trong Liên Minh không tin tưởng và muốn Vayne bị giám sát chặt chẽ. Về phần mình thì Vayne quyết định một nhiệm vụ không tưởng, thanh tẩy Liên Minh! - Source vuongquocgame.com
Back to Top

Đá Runes

Theo phần runes thì mình phải nói rằng không ai cãi mình được, runes như thế này là quá chuẩn cho gánh/carry đánh xa STVL(sát thương vật lí). Với chỉ số giáp ~40 và kháng phép ~40 đầu game + giày với 3 bình máu thì farm lane cả ngày.
Back to Top

Masteries/Bảng bổ trợ

Như mọi gánh xa STVL thì bảng bổ trợ này hòan tất mọi mặt về khả năng tấn công, công phá giáp và phòng thủ. Không có gì phải nói thêm :) Nếu ai có câu hỏi gì thì liên lạc mình : cun.ren911@yahoo.com
Back to Top

Items/Đồ

Đây là phần quan trọng nhất khi chơi Vayne, build sai là thua game nên phần này mình khuyên các bạn đọc cho kĩ.

Để gánh 1 game 5v5 không phải dễ dàng, nhất là khi nhiều trường hợp team mình nó "hiến thịt" cho team đối phương. Nhưng không sao, như mình đã nói Vayne có khả năng gây sát thương lớn nhất game với sát thương "chuẩn" ( bỏ qua giáp và kháng phép ).

Khi nhìn vào bảng items/đồ của mình thì các bạn sẽ nghĩ tiền đâu mà mua mấy thứ này. Câu trả lời là "FARM". Chỉ farming mới có đủ tiền mua được huyết kiếm đầu game mà thôi, và mục tiêu này rất dễ, chỉ khỏang độ 45 minions farm là các bạn đã có đủ tiền mua kiếm B.F. cộng với damage từ chiêu Q của Vayne thì chịch gánh của nó suốt ngày :)). (Phần skill thì mình sẽ giải thích phía dưới )

Kĩ năng cần thiết nhất là khả năng bạn farm minion, càng nhiều càng tốt. Đây mình sẽ kèm một link dạy cách farm minion. Tuy bằng tiếng anh nhưng hình ảnh cũng khá linh động rồi. Mình hứa sẽ làm một clip tiếng Việt rồi upload lên cho các bạn.
http://www.youtube.com/watch?v=GQaV7foE7F0
Back to Top

Skill Sequence/ Tăng skill

Tuy rằng nhiều người thích nâng skill "Kết án" hơn "Nhào lộn". Nhưng mình thích nhào lộn hơn vì nó cộng thêm sát thương vật lí dựa trên tổng số sát thương vật lí mà bạn có;và theo như build items/đồ của mình thì các bạn thấy chúng ta đang build càng nhiều sát thương vật lí càng tốt: đây là lí do tại sao mình mua Huyết Kiếm trước mà không phải Song kiếm.

Một điểm làm Vayne số một gánh xa STVL trong Liên Minh Huyền Thoại nữa là kĩ năng "Mũi Tên Bạc". Khi bạn max kĩ nănng ở cấp độ 13 thì bạn sẽ gây sát thương thêm 8% sát thương chuẩn (bỏ qua armor và kháng phép ) trong mỗi 3 lượt tấn công dựa vào lượng máu đầy mà đối phương có. Ví dụ ở cấp độ 13, tank/jungler/solo top của đối phương thường có 2 ngàn máu, 8% của 2 ngàn là khỏang 180 sát thương chuẩn, cộng với số sát thương vật lí mà bạn đang có thì tank của bọn nó ngỏm tỏi. Và nếu như bạn dựa theo build đồ của mình thì ở cấp độ 13 chỉ số sát thương vật lí của bạn sẽ là 200, bạn lấy số 200 này + thêm 45% + 8% sát thương chuẩn = tank die.

Còn 1 điều đáng nói nữa là chiêu cuối của Vayne, "Giờ khắc cuối cùng", mình phải nói đây là chiêu cuối mạnh nhất game. Ở cấp 16 thì nó + thêm 60 sát thương vật lí, và + 40 movement speed khi đuổi theo đối phương. Còn tàng hình theo Nhào lộn nữa chứ ... với Vô cực kiếm và Huýêt kiếm thì crit cũng 1k2+ đấy các bạn.

Nói chung chung là Vayne "OP" (OVERPOWER).... ko chơi uổng :))
Back to Top

Summoner Spells

Mình chọn dịch chuyển(teleport) và tăng tốc(ghost) bởi vì teleport cho bạn khả năng giúp đỡ mọi lane và ăn kill mọi nơi nhé.

Mọi người thích tốc biến hơn tăng tốc, nhưng vì theo build của mình, mình không mua Song Kiếm trước nên mình mất đi cái khả năng vận chuyển nên mình lấy ghost. Nói chung cả 2 cái đều tiện như nhau, chỉ là bạn có khả năng đặt Vayne vào vị trí tiện nhất mà thôi.
Back to Top

Điểm mạnh/yếu

Mạnh :
Bắn ai chết nấy đặc biệt là HKT

Yếu:
Giáp giấy, đó là tại sao đá runes mình cho thêm giáp và kháng phép.
Back to Top

Summary

Có gì mọi người cứ liên lạc mình tại cun.ren911@yahoo.com hoặc trên forum. Trong game add IFKURMAMA mình cũng sẽ on và giúp đỡ.
Download the Porofessor App for Windows

League of Legends Champions:

Teamfight Tactics Guide