Click to open network menu
Join or Log In
Mobafire logo

Join the leading League of Legends community. Create and share Champion Guides and Builds.

Create an MFN Account






Or

MOBAFire's first Mini Guide Contest of Season 14 is here! Create or update guides for the 30 featured champions and compete for up to $200 in prizes! 🏆
Not Updated For Current Season

This guide has not yet been updated for the current season. Please keep this in mind while reading. You can see the most recently updated guides on the browse guides page

x
Varus Build Guide by darkdante12

Varus-Page LMHT

Varus-Page LMHT

Updated on January 1, 2014
New Guide
Vote Vote
League of Legends Build Guide Author darkdante12 Build Guide By darkdante12 42,533 Views 0 Comments
42,533 Views 0 Comments League of Legends Build Guide Author darkdante12 Varus Build Guide By darkdante12 Updated on January 1, 2014
x
Did this guide help you? If so please give them a vote or leave a comment. You can even win prizes by doing so!
Vote
Comment

You must be logged in to comment. Please login or register.

I liked this Guide
I didn't like this Guide
Commenting is required to vote!
Would you like to add a comment to your vote?

Your votes and comments encourage our guide authors to continue
creating helpful guides for the League of Legends community.

Điểm mạnh và Điểm yếu

Điểm mạnh
- 1 sát thương vật lý chủ lực có 2 cc :3
- Khả năng dồn dmg tốt từ nội tại Blighted Quiver(W) + chiêu thức
- Nội tại Blighted Quiver(W) giúp bạn last hit tốt hơn
- Piercing Arrow(Q) có tầm xa dễ poke đối phương hơn
Điểm yếu
- Thiếu cơ động
- Ko có khả năng chạy khỏi giao tranh trước lv 6
- Dễ bị bắt bài khi dùng Piercing Arrow(Q)
- Tốn nhiều năng lượng
Back to Top

Ngọc Bổ Trợ

Runes

Precision
Press the Attack
Lethal Tempo
Phase Rush
Ngọc vàng: Giáp + thẳng
Ngọc đỏ : Sát thương vật lý + thẳng
Ngọc Xanh: Kháng phép + thẳng
Ngọc tím : Sát thương vật lý (1) + Hút máu (2)
Mình dùng ngọc này vì nó cho varus 1 lượng sát thương lớn và khả năng trụ đường tốt.
Back to Top

Bảng bổ trợ

Back to Top

Các vị tướng hỗ trợ thích hợp cho varus

: là 1 vị tướng thích hợp cho bạn vì thresh có 1 lượng cc khá lớn, stun, đẩy và làm chậm. Điều này sẽ giúp bạn có đủ thời gian để stack cho chiêu Blighted Quiver(W) lên 3 điểm. Ngoài ra thresh còn có chiêu Dark Passage (W)giúp bạn có thêm 1 lượng giáp vừa đủ và kéo bạn về với ánh sáng khi bạn dâng lên quá cao.

: Wá wen thuộc cho những ai xem series má mì lu lu :3.Cũng jống như Thresh LuLu cũng có nhiều cc và khả năng kéo máu mạnh nhờ vào chiêu Glitterlance(Q) đồng thời slow giúp bạn stack thêm Blighted Quiver(W). Ngoài ra chuỗi combo + help,pixchiêu của LuLu sẽ giúp bạn trở nên linh động và lời hơn trong việc trao đổi chiêu thức

: bác gay này ... . Là 1 sự lựa chọn khá fù hợp vs . Chuỗi combo Dazzle(E) + Shatter(W), stun và giảm giáp, sẽ cho bạn 1 thời gian fù hợp để dùng ulti Chain of Corruption(R). Đồng thời sẽ cho hồi 1 lượng máu khá lớn = Imbue(Q).

Mình tạm thời nói 3 vị tướng hỗ trợ tốt nhất cho varus, mình sẽ có 1 bài khác viết chuyên về sp sau :d
Back to Top

Cách chơi và combo

Dựa theo bảng bổ trợ thì đầu game bạn sẽ có 1 lượng phục hồi mana vừa đủ để poke đối phương = Piercing Arrow(Q). là 1 vị tướng cần đồ ở đầu game. Do đó việc bạn chọn vị trí và poke rất quan trọng cố gắng stack điểm Blighted Quiver(W) vì nó sẽ cho bạn 1 lượng dmg dồn khá lớn, nếu gặp 1 số tướng khó ăn như , hay hoặc . Thì việc bạn cần làm là phối hợp cùng vs SP, dồn sát thương bắn nát SP bên kia trước. Sử dụng Hail of Arrows(E) của bạn vào ADC đối phương liên tục để "wấy rối". Đồng thời lợi dụng khi đối phương bị Slow gồng Piercing Arrow(Q)để kéo 1 lượng máu lớn.

Vào giữa game khi có 1 lượng đồ vừa đủ, bạn có thể dùng Piercing Arrow(Q) để kéo máu đối phương trước khi giao tranh. Việc bạn cần làm là giữ khoảng cách vừa đủ để dùng Hail of Arrows(E) slow team đối phương lại. Khi giao tranh việc bạn cần làm là nhắm vào tank của đối phương để stack Blighted Quiver(W). Nó sẽ kéo 1 lượng máu khá lớn và làm giảm công việc của SP bạn lại. Lựa chọn góc thích hợp để tung ra Chain of Corruption(R)vào AP hoặc ADC của đối phương.

Cuối game là cuộc chiến giữ vị trí. Khi bạn giữ dc vị trí tốt để tung ra skills, không để TANK hoặc AP bắt thì bạn hoàn toàn là người có lợi. ( Về bài viết vị trí mình sẽ post trong 1 ngày ko xa).

1 combo đơn giản của varus khi 1-1 là dùng Chain of Corruption(R) sau đó stack điểm rồi dùng Hail of Arrows(E) slow đối phương lại, do nội tại của Hail of Arrows(E)nên bạn hoàn toàn có lợi khi solo 1-1 vs ADC. Bắn thêm vài hít nữa rồi chọn 1 vị trí thuận lợi tránh bị ám sát mà gồng Piercing Arrow(Q) mà bắn :3.
Back to Top

Mẹo khi chơi varus

Khi lên được lv 6 hãy cố gắn cùng sp giao tranh, vì lúc này khả năng dồn dmg của bạn cao hơn đa số những ADC khác, để chuẩn bị cho việc này, khi đạt được nữa lv 5 hãy cố gắn kéo máu đối phương khoảng 3/4 máu (lưu ý lượng mana), ráng giữ cho lượng creep của đối phương ít lại. Sau khi đạt được lv 6 hãy sử dụng combo mà mình vừa nói, việc tiễn đối phương trong 2s ko fải là quá xa vời :3.

Cố gắn lúc nào cũng fải tậu cho mình 1 con mắt. Tự bảo vệ bản thân khi farm 1 mình.

Khi ăn rồng dùng Piercing Arrow(Q) và Hail of Arrows(E) để có thể hù dọa đối phương tránh ra chỗ khác ^^.

Để dùng Piercing Arrow(Q) tốt hơn, mình có 2 cách, thứ nhất là đối vs những ng` thích chạy hình zic zac thì bạn ngắm vào giữa đường chạy của đối phương. Cách thứ 2 là dựa vào kinh nghiệm của bản thân để đoán. Vì đa số mỗi ng` điều có 1 cách chạy riêng và chiu Piercing Arrow(Q) có thời gian kéo là 2 giây. Hãy sử dụng 2 giây đó cho tốt bạn nhá :d
Back to Top

Cám ơn các bạn đã chịu khó đọc bài viết của mình ^^

Những thắc mắc mà các bạn hỏi thì hãy cmt, mình sẽ trả lời mọi câu hỏi của các bạn. Ngoài ra thời gian ra bài của mình là 2 ngày. Bạn nào có nhu cầu làm guide thì cmt vào fần dưới. Mình sẽ chọn bạn nào có nhiều like nhất hoặc là nhiều lược cmt nhất ^^.
Download the Porofessor App for Windows

League of Legends Champions:

Teamfight Tactics Guide