Click to open network menu
Join or Log In
Mobafire logo

Join the leading League of Legends community. Create and share Champion Guides and Builds.

Create an MFN Account






Or

Not Updated For Current Season

This guide has not yet been updated for the current season. Please keep this in mind while reading. You can see the most recently updated guides on the browse guides page

x

Build 2

Build 2

Updated on November 24, 2012
New Guide
Vote Vote
League of Legends Build Guide Author jerrykiss Build Guide By jerrykiss 3,757 Views 0 Comments
3,757 Views 0 Comments League of Legends Build Guide Author jerrykiss Build Guide By jerrykiss Updated on November 24, 2012
x
Did this guide help you? If so please give them a vote or leave a comment. You can even win prizes by doing so!
Vote
Comment

You must be logged in to comment. Please login or register.

I liked this Guide
I didn't like this Guide
Commenting is required to vote!
Would you like to add a comment to your vote?

Your votes and comments encourage our guide authors to continue
creating helpful guides for the League of Legends community.

Choose Champion Build:

  • LoL Champion: Irelia
  • LoL Champion: Amumu
  • LoL Champion: Cho'Gath
  • LoL Champion: Jax
  • LoL Champion: Dr. Mundo
  • LoL Champion: Fiora
  • LoL Champion: Vladimir
  • LoL Champion: Kha'Zix
  • LoL Champion: Zed

Irelia

Có 2 cách mua đồ khởi đầu cho Irelia là: Giáp lụa và 5 Bình máu nếu như bạn đối đầu với những chiến binh có khả năng quấy rối, rút máu mạnh bằng sát thương vật lí (VD: Gangplank, Pantheon…); hoặc Giày thường và 3 Bình máu để đi với tất cả mọi đối thủ đường trên.
Trong lượt đầu tiên về hồi máu, nếu không có quá nhiều tiền để mua những trang bị đắt thì bạn nên mua cho mình: Kiếm Doran, Khiên Doran hoặc những trang bị phòng thủ rẻ như Giáp lụa, Giày ninja hay là Áo vải và Giày thủy ngân.
Nếu bạn đi đường chỉ farm (VD: Malphite) thì nên trang bị cho mình từ 1 - 2 đồ cộng tiền như Mai rùa, Đá hiền triết...
Về phía trang bị, có 2 hướng mua đồ thiết yếu cho Irelia đó là: Tam hợp kiếm, Đao tím và Giáp thiên thần hoặc Búa băng, Đao tím và Giáp thiên thần. Nếu đi đường đối đầu với chiến binh dùng phép, bạn nên mua theo hướng Tam hợp kiếm. Đối đầu với chiến binh sát thương vật lí thì phải xét trong trường hợp nếu đội bạn có đã chiến binh đủ độ cứng thì lên theo hướng Tam hợp kiếm, nếu không thì lên theo hướng Búa băng để Irelia thêm cứng cáp.
Ngoài ra, còn một số món đồ khác hiệu quả với Irelia có thể mua như:
Giày cuồng nộ: Nếu đối phương không có quá nhiều kĩ năng kiểm soát, đây là món đồ rất hiệu quả với Irelia.
Trường thương Atma: vừa tăng được lượng giáp, khả năng gây sát thương chí mạng và còn tăng được lượng sát thương lớn nếu bạn mua đồ theo hướng Búa băng.
Giáp sinh tồn: mua nó nếu đội đối phương có một pháp sư khủng. Trang bị này tăng cho bạn tốc độ di chuyển, hồi phục nhanh hơn, và nhiều kháng phép.
Và rất nhiều trang bị khác như: Tim băng, Tay quỷ Madred, Chùy gai Malmortius, Vương miện Shurelia, Khiên băng Randuin, Lồng đèn Wriggle và Giáp gai.....
Back to Top

Amu jungle

Khởi đầu với Giày Thường và 3 Bình Máu để có thể đi gank được sớm hoặc Dây Chuyền Hồi Phục và 1 Bình Máu để farm tối đa và mua đồ cộng tiền sớm.
Nếu bạn mua Dây Chuyền Hồi Phục thì trong lần về nhà đầu tiên, bạn cố gắng kiếm đủ 715 vàng để mua Đá Hiền Triết và Giày Thường. Tiếp theo, kết hợp đi gank và farm rồi trang bị thêm cho mình 1 đến 2 đồ cộng tiền khác đấy là Mai Rùa hoặc Dao Găm May Mắn Kage.
Lúc này bạn để ý xem đối phương có nhiều kĩ năng kiểm soát hay nhiều sát thương vật lí để có thể lên Giày Ninja hoặc Giày Thủy Ngân.
Tiếp theo, có 2 hướng lên đồ cho Amumu, đó là lên đồ đỡ đòn hỗ trợ hoặc là lên theo kiểu đỡ đòn và sức mạnh phép thuật để gây nhiều sát thương hơn.
Hướng đỡ đòn hỗ trợ là Lá Chắn Quân Đoàn, Vương Miện Shurelia, Tim Băng hoặc Khiên Băng Raduin, Áo Choàng Lửa rồi Giáp Thiên Nhiên hay Dây Chuyền Chữ Thập....
Hướng đỡ đòn và sức mạnh phép thuật sẽ là Gậy Đầu Lâu, Trượng Pha Lê Rylai, Áo Choàng Lửa rồi Khiên Băng Raduin, Giáp Thiên Nhiên....
Ngoài ra, vẫn còn rất nhiều trang bị khác mà Amumu có thể mua như Giáp Gai, Giáp thiên thần, Giáp Máu Warmog, Đồng Hồ Zhonya.....
Back to Top

Cho'gath

Ở đường trên, giờ đây có rất nhiều vị tướng có thể thi đấu ngang ngửa thậm chí đì đọt Cho'Gath khá tốt. Tác giả xin đưa ra một vài gợi ý.
Garen: với bộ kĩ năng độc đáo của mình, Garen có thể lấn áp bất kì tướng cận chiến nào ở đường trên và Cho'Gath không phải một ngoại lệ.
Volibear: Volibear đang nổi lên như một lựa chọn khá tốt cho đường trên, kết quả từ nhiều trận đấu đã cho thấy Volibear thi đấu khá ngang ngửa với Cho'Gath.
Nidalee: cô nàng thợ săn hóa thú này cũng là một đối thủ khá khó chịu ở đường trên và chỉ cần khéo léo, chắc hẳn Nidalee sẽ không hề e ngại Cho'Gath.
Back to Top

Jax

Tùy đối thủ mà bạn mua trang bị vào đầu trận. Thông thường, trang bị khởi đầu cho Jax là Giày Thường và 3 Bình Máu. Ngoài ra, có thể mua Giáp Lụa và 5 Bình Máu khi đối đầu với tướng sát thương vật lí, hoặc Áo Vải và 2 Bình Máu khi đối đầu với pháp sư.
Trong lần về hồi phục đầu tiên, nếu bạn chủ động farm hòa với đối phương thì có thể lên 1-2 trang bị cộng tiền như: Đá Hiền Triết hay Mai Rùa. Còn nếu bạn muốn chơi chủ động đánh nhau hay snowball đối phương thì nên mua cho mình 1 - 2 Kiếm Doran.
Việc lên Giày Thủy Ngân, Giày Ninja hay Giày Cuồng Nộ phải tùy thuộc vào đối thủ của bạn ở đường trên
Tam Hợp Kiếm dường như là trang bị thiết yếu dành cho Jax.
Cuồng đao Guinsoo hay Kiếm Súng Hextech là những trang bị cực hữu hiệu đối với Jax.
Đao Tím tăng khả năng kháng phép và tốc độ đánh qua từng đòn đánh hay Chùy Gai Malmortius là những trang bị hợp lí đối với Jax.
Búa Băng tăng nhiều máu, một chút sát thương và đặc biệt là khả năng đánh gây làm chậm.
Ngoài những trang bị dùng để thiên về tấn công, Jax cũng nên bổ sung khả năng phòng thủ cho mình với:
Giáp Thiên Thần tăng kháng phép, giáp và khả năng hồi sinh.
Khiên Băng Randiun tăng giáp, máu và khả năng làm chậm đối phương rất có lợi cho những pha truy đuổi hoặc chạy trốn.
Khăn Giải Thuật, Dây Chuyền Chữ Thập hay Giáp Sinh Tồn để tăng kháng phép và khả năng đối chọi với các pháp sư của Jax.
Đối thủ: Jax khá khó để đi đường với những tay dài như Vladimir, Kennen, Kayle … Với đánh gần, đó là Shen, Malphite, Olaf...
Back to Top

Mundo

Với Mundo, có thể sử dụng những tướng như Tristana hay Miss Fortune với những kĩ năng giảm khả năng phục hồi của đối phương hoặc từ trang bị Gươm đồ tể hay Quỷ thư Morello. Ngoài ra, Thiêu Đốt cũng có tác dụng tương tự.
Để chống lại Mundo ở vị trí đi rừng, chúng ta có thể sử dụng những tướng như:
Alistar: với bộ kĩ năng vô hiệu hóa của mình, Alistar vừa có thể chống lại những đợt gank của Mundo vừa có thể trợ giúp đồng đội một cách hiệu quả không kém.
Olaf: cũng là một tướng rất cứng cáp ở vị trí đi rừng, Olaf là một lựa chọn một chín một mười với Mundo.
Maokai: cũng sở hữu hai kĩ năng vô hiệu hóa, các bạn có thể tự tin lựa chọn Maokai khi đối phương có Mundo.
Back to Top

Kha'Zix

1. Tung cánh tiến hóa, Chùm gai tiến hóa và Ngụy trang tiến hóa:

Thường dùng cho Kha’Zix đi rừng. Tung cánh giúp Kha’Zix tự tin vào khả năng vồ vập của mình kết hợp với đồng đội để gank trong chớp mắt rồi lại có thể chạy thoát dễ dàng. Chùm gai tiến hóa giúp Kha’Zix có thể clear cực kì nhanh các bãi quái rừng. Khi đi gank thì có thêm 1 slow giúp gank dễ dàng hơn. Khi đạt level 11 thì. Và khi late game, ngụy trang tiến hóa giúp Kha’Zix tự tin áp sát đến con mồi của mình hoặc chạy thoát.

2. Móng Vuốt Tiến Hóa -> Tung Cánh Tiến Hóa -> Chùm gai tiến hóa (Ngụy trang tiến hóa)

Với Kha’Zix đi đường trên thì móng vuốt tiến hóa kết hợp với kĩ năng bẩm sinh giúp Kha’Zix chém đau hơn rút máu kẻ địch cực nhanh. Tung cánh tiến hóa giúp hắn có thể truy đuổi con mồi kể cả trong trụ rồi nhanh chóng bay ra mà không phải sợ trụ. Và khi ở late game, chùm gai tiến hóa giúp gây sát thương nhiều cho nhiều kẻ địch trong các combat.

Thực sự thì lúc này, bạn nên quan sát tương quan 2 bên. Nếu team bạn đang nhỉnh hơn thì chọn theo hướng nâng cấp chùm gai tiến hóa còn nếu mà 2 bên ngang ngửa nhau thì ngụy trang tiến hóa sẽ lợi hơn vì làm Kha’Zix không bị hạ gục quá sớm.

3. Chùm gai tiến hóa à Tung cánh tiến hóa à Ngụy trang tiến hóa

Ở trên là trong các trường hợp “an cư lạc nghiệp” tức là bạn không bị gank không bị quấy rối… Nhưng giả sử nếu bạn đối mặt với những kẻ thù khó chịu ở top lane như Jayce, Darius, lee sin… Chưa kể Jungler ghé thăm bạn liên tục. Chùm gai tiến hóa sẽ giúp bạn farm tốt mà không phải lại gần creep cũng như khả năng slow kẻ địch. Tung cánh sẽ giúp bạn khó chết hơn với tầm xa leap thì chắc chắn gần như 100% bạn không thể chết. Và ngụy trang tiến hóa vẫn làm vai trò của nó tạo ra lớp giáp vô hình nhưng cực kì hữu hiệu bảo vệ bạn trong các combat mang tính quyết định
Download the Porofessor App for Windows
League of Legends Build Guide Author jerrykiss
jerrykiss Guide
Vote Vote
Build 2

League of Legends Champions:

Teamfight Tactics Guide